Khảo sát đánh giá trẻ

Thực hiện kế hoạch số 21/KH-MNBM ngày 30 tháng 9 năm 2022, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm học 2022-2023 của trường MN Bình Minh.  Sáng ngày 8 tháng 2 năm 2023, trường Mầm non Bình Minh tổ chức đánh giá, khảo sát chất lượng trẻ thường niên năm học 2022 – 2023 đối với 100% trẻ trên 13 lớp tất cả các độ tuổi (2,3,4,5 tuổi).

Trên cơ sở kế hoạch kiểm tra của chuyên môn, nhà trường đã thành lập 3 đoàn tham gia khảo sát trẻ tại 3 điểm trường, trưởng đoàn gồm 1 đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn. Đoàn tiến hành khảo sát trẻ trong thời gian 3 ngày từ ngày 8/2 đến ngày 10/2/2023

Đợt khảo sát đánh giá trẻ này với mục đích đánh giá sự phát triển của trẻ theo từng lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm kỹ năng xã hội của từng độ tuổi, khảo sát “Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi”, kết quả trẻ làm quen tiếng anh trên cơ sở đó nắm bắt chất lượng và có kế hoạch ôn tập bồi dưỡng. Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lớp chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi theo nội dung khảo sát và tạo cho trẻ tâm thế thoải mái cho trẻ khi khảo sát.

Đoàn tham gia khảo sát theo hệ thống câu hỏi và bài tập đã được chuyên môn nhà trường duyệt phù hợp từng độ tuổi dựa trên nội dung giáo dục nhà trường và kết quả mong đợi từng độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non.

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, 3 đoàn  đã hoàn thành việc khảo sát đánh giá trẻ tại tất cả các lớp. Đợt đánh giá đã diễn ra nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng và tâm lý của trẻ, phản ánh đúng chất lượng dạy học của nhà trường. Quá trình khảo sát cũng đảm bảo tính khách quan, nói không với “bệnh thành tích” trong báo cáo. Sau thời gian khảo sát, kết quả đánh giá cho thấy đa số trẻ nắm được kiến thức trong chương trình, trẻ mạnh dạn, tự tin khi trả lời các câu hỏi và thực hiện các bài tập đúng yêu cầu. Đối với trẻ 5-6 tuổi nhận biết, phát âm rõ ràng, đúng, chính xác các chữ số; hình khối; định hướng trong không gian; so sánh chiều cao, chiều dài các đồ vật; biết kể chuyện diễn cảm;… Nội dung làm quen tiếng anh cũng được đoàn đánh giá cao, đa số trẻ ghi nhớ các từ vưng đã học, nói được câu và biết trả lời câu hỏi của cô. Tuy nhiên, đoàn cũng chỉ ra được một số hạn chế tạ các lớp như một số trẻ vẫn còn nhút nhát, kỹ năng đạt được ở một số lĩnh vực còn hạn chế như: 1 số trẻ không thuộc một số bài hát; đọc thơ chưa diễn cảm; tô màu, tô chữ còn bị lem ra ngoài; chưa thuộc chữ…

Thông qua kết quả khảo sát trẻ, chuyên môn nhà trường đã nắm bắt được chất lượng, những mặt hạn chế, tồn tại học sinh để chỉ đạo kip thời tới các tổ khối và nhóm lớp xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh yếu phù hợp nhất là trẻ 5 tuổi đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, đảm bảo chất lượng bàn giao cho trường tiểu học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *