Mục tiêu giáo dục trẻ

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ 5 – 6 TUỔI

 
I.      Phát triển thể chất:
– Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
– Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
– Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
– Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
– Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
– Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
II. Phát triển nhận thức:
– Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
– Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
– Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
– Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành độn, hình ảnh, lời nói,…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
– Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
III. Phát triển ngôn ngữ:
– Có klhả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
– Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,…)
– Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
– Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
– Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi.
– Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
IV. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
– Có ý thức về bản thân.
– Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
– Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
– Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
– Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
V. Phát triển thẩm mỹ:
– Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
– Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
– Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
 

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ 4 – 5 TUỔI

I.  Phát triển thể chất:
– Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
– Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
– Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
– Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
– Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
– Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
II. Phát triển nhận thức:
– Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
– Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
– Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
– Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành độn, hình ảnh, lời nói,…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
– Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
III. Phát triển ngôn ngữ:
– Có klhả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
– Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,…)
– Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
– Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
– Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi.
– Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
IV. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
– Có ý thức về bản thân.
– Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
– Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
– Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
– Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
V. Phát triển thẩm mỹ:
– Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
– Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
– Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ 3 – 4 TUỔI
I.      Phát triển thể chất:
– Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
– Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
– Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
– Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
– Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
– Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
II. Phát triển nhận thức:
– Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
– Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
– Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
– Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành độn, hình ảnh, lời nói,…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
– Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
III. Phát triển ngôn ngữ:
– Có klhả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
– Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,…)
– Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
– Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
– Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi.
– Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
IV. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
– Có ý thức về bản thân.
– Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
– Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
– Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.                                                                   
– Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
V. Phát triển thẩm mỹ:
– Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
– Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
– Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
 
 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *